Trang Cá Nhân: Nguyễn Đức Thành

ĐHNL TP.HCM | Khoa QLĐĐ&TTBĐS | Trang nhất | Lập Dự Án | | Quản Trị Dự Án | | Môi Giới BĐS |
Thống kê
Số lần xem
Đang xem 2
Toàn hệ thống 4020
Trong vòng 1 giờ qua
Trang liên kết

XÃ HỘI HỌC

Trắc nghiệm

Quizlet-Test I

Quizlet-Cards I

____________

Trang Facebook

_____________

Tài Liệu Học Tập

Môi Giới BĐS

Hình ảnh

Điểm thi

Thành viên

Email:
Password

Nội dung

  Trang Cá Nhân - Nguyễn Đức Thành

Hình thức nội dung: Đẹp, công phu, thể hiện sự làm việc nghiêm túc.

Đánh giá: A

Download bài báo cáo ở đây

 

 
1.     Qúa trình thành lập nhóm :
 

Để đáp ứng nhu cầu của môn học và tiện hơn trong việc thảo luận, làm bài theo nhóm, giáo viên đã yêu cầu lập ra nhóm học tập với số lượng tối đa là 5 thành viên.

 

Với lợi thế sẵn có trong việc lập nhóm từ đầu năm học và có 1 số bạn trong nhóm học chung môn học này nên các bạn dễ vận động nhau tham gia vào nhóm. Tuy nhiên vì số lượng là 6,vượt quá yêu cầu giáo viên đưa ra nên nhóm đã tách thành 2.

 

Và ở nhóm này có 3 thành viên là nữ, đã chơi với nhau rất thân từ những năm đầu đại học nên hầu hết đã hiểu tính cũng như cách làm việc. Song trước khối lượng công việc cần số lượng thành viên nhiều hơn, nhóm đã chủ động tìm kiếm thêm 2 bạn nam cùng lớp cũng đã tiếp xúc từ lâu và cũng chơi với nhau để cùng tham gia vào nhóm.

 

Đã có thời gian hiểu và làm việc cùng nhau qua các môn học. Nhóm đã tín nhiệm và chọn bạn Bạch Thị Hồng Cúc là người đại diện quản lý và điều phối hoạt động cho nhóm hoàn thành môn học này 1 cách tốt nhất có thể.

 

Cuối cùng nhóm đã có được danh sách hoàn chỉnh của các thành viên :

 

1/ Bạch Thị Hồng Cúc (nhóm trưởng)                09135080

2/ Phan Nguyễn Trường Giang                           09135092

3/ Lê Tuấn Kiệt                                                 09135112

4/ Hoàng Mỹ Linh                                             09135028

5/ Trần Thị Thùy Trâm                                      09135163

 

2.     Phương thức quản lý và cách thức hoạt động của nhóm :

 

Vì nhóm có ít thành viên nên phương thức quản lý cũng không quá phức tạp và không cần phân thành nhiều nhóm nhỏ, và có thể dễ dàng sắp xếp thời gian và địa điểm họp nhóm.

 
Quản lý nhóm :
 

Đầu tiên nhóm trưởng lập danh sách nhóm, tổ chức họp nhóm nhanh ngay sau buổi học để thu thập các thông tin cần thiết như :

 

·       Họ tên, mã số sinh viên để lập danh sách

 

·       Số điện thoại thành viên : để liên lạc khi cần thiết

 

·       Mail các thành viên để gửi và nhận tài liệu, bài tập

·       Lịch học trong tuần của các thành viên : để dễ dáng sắp xếp họp nhóm khi có bài tập được giao.

 

·       Thông tin về cách làm việc của 2 bạn nam lấy các nhóm mà 2 bạn ấy đã tham gia để có cách làm việc cho phù hợp.

 

Sau đó cung cấp cho thành viên số điện thoại và mail nhóm trưởng, lập ra 1 số nội quy nhất định cho nhóm như :

 

·       Thời gian nhận bài và gửi bài hàng tuần.

 

·       Thời gian họp nhóm nhất định hàng tuần để nếu có bài tập sẽ không phải tìm thời gian thích hợp.

 

·       Trừ nhóm trưởng ra còn 4 bạn phân chia thành 2 nam-nam, nữ-nữ trực tiếp quản lý, dựa vào mức độ thân thiết cũng như sự hiểu biết về chỗ ở, để khi nhóm trưởng không liên lạc được thì bạn trực tiếp quản lý phải chịu trách nhiệm liên lạc và báo tình hình lại cho nhóm trưởng.

 

·       Có chế độ thưởng, phạt rõ ràng : khi nhóm hoàn thành tốt sẽ cùng nhau đi ăn uống, nếu 1 thành viên nào không hoàn thành nhiệm vụ được giao sẽ bị nhắc nhở trước nhóm và tùy vào mức độ nặng nhẹ ảnh hưởng đến nhóm sẽ bị trừ điểm, xếp vào phân loại thấp hơn vào cuối môn học.

 

Khi có công việc được giao thì các thành viên sẽ nghe theo sự phân công của nhóm trưởng để hoàn thành công việc mình được giao (nhóm trưởng sẽ tổ chức họp nhóm nếu thấy cần thiết, hoặc sẽ phân công nhiệm vụ trên mail và thông báo đến các thành viên lên mail để nhận bài tập). Thành viên làm bài và nộp lại cho nhóm trưởng theo thời hạn quy định. Nhóm trưởng có nhiệm vụ hỏi giáo viên các vấn đề chưa rõ để truyền đạt lại cho các thành viên, đốc thúc, nhắc nhở các bạn làm bài, tổng hợp bài các bạn, lập thành file word và gửi mail cho giáo viên.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Qúa trình hợp tác trong nhóm để thực hiện dự án « Ngôi nhà từ thiên nhiên »

 

1.     Lên ý tưởng cho mô hình và tính toán khả năng ứng dụng của mô hình vào thực tế trong tương lai :

 

Sau khi được phân công dự án xây dựng mô hình thu nhỏ về 1 bất động sản để thể hiện được sự sáng tạo và quá trình hợp tác làm việc của nhóm, các thành viên đã họp lại và lên ý tưởng cho dự án này.

 

Mục tiêu chung của nhóm là tạo ra 1 mô hình tận dụng được tối đa những nguồn nguyên liệu sẵn có mà vẫn toát lên được nét độc đáo so với các nhóm khác. Xét thấy sau những năm cấp ba và đại học, khi tham gia vào các hoạt động từ thiện như mua tăm tre ủng hộ người khuyết tật thì các thành viên trong nhóm có được tương đối số lượng tăm tre nên đã nảy ra ý tưởng tạo ra 1 ngôi nhà bằng tăm từ sô tăm của những em bé khuyết tật này để vừa phục vụ cho môn học, vừa có được mô hình kỷ niệm ý nghĩa cho nhóm.

 

Do yếu tố hầu hết nhà các thành viên ở xa trường lại không có thành viên nào ở trong ký túc xá nên địa điểm thực hiện mô hình diễn ra tại nhà bạn nhóm trưởng, cũng khá xa trường, nhóm quyết định làm mô hình nhỏ vừa phải để dễ dang cho việc di chuyển mô hình lên lớp vào giờ học tiếp theo.

 

Từ những yếu tố trên, áp dụng vào thực tế sau này khi ra trường nếu trở thành 1 group làm việc với nhau, với đồng vốn ít ỏi trong tay, nhóm muốn tham gia vào thì trường bất động sản việt nam bằng việc dựng nên 1 công ty tư vấn, tìm kiếm đất nền và thi công bất động sản dựa trên yêu cầu của khách hàng.

 

Khi phân tich sơ về thị trường bất động sản những năm gần đây, nhóm nhận ra được một số điểm như :

ü Thị trường căn hộ chung cư cao cấp đang rơi xuống vực thẳm, các căn hộ còn tồn đọng quá nhiều trong khi người dân thực sự có nhu cầu để ở lại không thể tiếp cận được thị trường này do giá quá cao và chính sách xiết chặt tín dụng của các ngân hàng, dẫn đến nhiều công ty phá sản vì không thu hồi được vốn trả nợ cho ngân hàng, sản phẩm giảm giá ồ ạt cùng các chiêu thức khuyến mãi hấp dẫn nhưng thị trường cũng không mấy khả quan.

ü Thị trường nhà phố và đất nền cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ của cuộc khủng hoảng này. Hầu hết các bất động sản vừa và nhỏ có số giao dich thành công nhiều hơn. Tâm lý khách hàng hoang mang trước thi trường có vô số mức giá, không biết mình bỏ ra số tiền đó rồi có thu lại được chất lượng như mình mong muốn hay không.

ü Trong đó chỉ có thi trường căn hộ nghỉ dưỡng là tương đối ổn định và ít chịu ảnh hưởng nhất vì no hầu hết đạnh vào 1 phân khúc khách hàng nhất định vì thế thị trường này ít bị biến động.

 

Từ những phân tích trên nhóm cũng chọn lựa cho công ty mình đối tượng khách hàng có thu nhập cao và đánh vào những sản phẩm bất động sản cá biệt, không ồ ạt và xây dựng hàng loạt như chung cư hay nhà liên kế, nhưng những bất động sản đặc biệt này sẽ là điểm nhấn, mang một nét gì đó mới hơn cho diện mạo thành phố cũng như những khu vực lân cận.

 

Hiện nay giá đất nền đang giảm mạnh, nên việc kiếm được 1 lô đất nền đẹp ở vùng ven như bình dương, củ chi, hooc môn, bình phước…để xây dựng nhà nghỉ dưỡng có kiến trúc độc đáo là 1 điều không khó và có thể thực hiện được trong tương lai.

Số lần xem trang : 14820
Nhập ngày : 05-11-2012
Điều chỉnh lần cuối :

Ý kiến của bạn về bài viết này


In trang này

Lên đầu trang

Gởi ý kiến

 

  Đề thi và đáp án môn Quản lý dự án đầu tư BĐS(16-01-2013)

  Mô hình dự án nhà hai mái truyền thống Việt Nam(14-11-2012)

  Bài tập chương 8: Luyện tập về tính toán và phát biểu lãi suất(07-11-2012)

  Bài tập mô hình: Khu nhà ở Container(05-11-2012)

  Bài tập mô hình: Sân bóng mini dành cho sinh viên(05-11-2012)

  Bài tập mô hình: Khách sạn N&M(05-11-2012)

  Bài tập mô hình: Chung cư xanh(05-11-2012)

  Bài tập mô hình: Mô hình nhà phố vườn(05-11-2012)

  Bài tập mô hình: Ngôi nhà màu hồng(05-11-2012)

  Bài tập mô hình: Căn hộ vùng ven "Tam đại đồng đường"(05-11-2012)

Trang kế tiếp ... 1 2 3

Họ tên: Nguyễn Đức Thành. Đc: Email: ndthanh (at) hcmuaf.edu.vn

Thiết kế: Quản trị mạng- ĐHNL 2007