Trang Cá Nhân: Nguyễn Đức Thành

ĐHNL TP.HCM | Khoa QLĐĐ&TTBĐS | Trang nhất | Lập Dự Án | | Quản Trị Dự Án | | Môi Giới BĐS |
Thống kê
Số lần xem
Đang xem 1
Toàn hệ thống 3431
Trong vòng 1 giờ qua
Trang liên kết

XÃ HỘI HỌC

Trắc nghiệm

Quizlet-Test I

Quizlet-Cards I

____________

Trang Facebook

_____________

Tài Liệu Học Tập

Môi Giới BĐS

Hình ảnh

Điểm thi

Thành viên

Email:
Password

Nội dung

  Trang Cá Nhân - Nguyễn Đức Thành

 Ý tưởng: Lộ

Thiết kế; Khá đẹp

Quản lý nhóm: Các thành viên đều thể hiện năng lực, kết hợp tốt

Kết quả: A

 
 
 


 
 

Bản kế hoạch chi tiết đề án

Café Cõi Vô Thường

 
 

GVHD: Thầy Nguyễn Đức Thành

Nhóm thực hiện: DH09TB

 
 

Tp. HỒ CHÍ MINH, Ngày 31, tháng 10 năm 2012

 
 
 

Danh sách nhóm: Môn học Quản lý dự án BĐS

 

-----------********-----------

 
 
 
STT
Họ Tên
MSV

NHIỆM VỤ

1

Đỗ Thị Hương

09135108

Nhóm trưởng

2

Đặng Thảo Nguyên

09135043

Thành viên

3

Nguyễn Ngọ

09135124

Thành viên

4

Hà Hoàng Hiếu

09135102

Thành viên

 
 
 
 
 
 
 
 

Bản kế hoạch chi tiết đề án

Café Cõi Vô Thường
**********

I.             Ý TƯỞNG

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống vật chất của con người ngày càng được cải thiện đồng nghĩa áp lực công việc cũng tăng theo. Theo đó, nhu cầu về dịch vụ và giải trí của con người cao hơn bao giờ hết. Nhu cầu về giao lưu, giao tiếp, thư giãn, trải lòng sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng, sau những bon chen xô bồ của cuộc sống hiện đại … Có rất nhiều lựa chọn cho mọi người khi muốn tìm 1 không gian phù hợp với tính cách, tâm trạng, sở thích, mục đích giải trí của mình…  Đáp ứng nhu cầu đó Café – Trà đạo Cõi Vô Thường mang tới một hơi thở mới với những không gian riêng và khoảng lặng giữa cuộc sống ồn ào ngột ngạt chốn thành thị.

Dự án quán café Cõi Vô Thường ra đời mang hơi thở văn hóa Phật giáo nhưng có tính ứng dụng cao, phục vụ café, trà đạo, ăn uống món chay, tập yoga, thiền, phục vụ sách- báo, tài liệu dạy làm người, … mong muốn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho tất cả mọi đối tượng, đặc biệt là những người có đạo và muốn sống tốt đẹp, muốn thanh lọc tâm hồn , dung nạp năng lương , khai thông suy nghĩ để chuẩn bị cho những cuộc hành trình tiếp theo trên đường đời tấp nập.

Tại sao lấy ý tưởng không gian cho quán là văn hóa Phật giáo?

Văn hóa Phật giáo hướng tới cái “đức” trong dân gian, nhấn mạnh đến cách sống của con người trong môi trường xã hội Việt Nam. Nó định hướng cho con người tư duy và hành động để đạt đến mục đích sống cao nhất cho bản thân và cộng đồng xã hội thậm chí môi trường thiên nhiên. Đó là tính hướng thiện. “Ở hiền gặp lành”. “Nhân nào quả ấy”. Bởi xã hội chúng ta đang từng ngày chứng kiến những hành vi vô đạo đức, không nhân tính với rất nhiều vụ án như : cướp bóc, giết người, tham ô, lợi dụng chức quyền, lối sống xa hóa của một số bộ phận đặc biệt là giới trẻ… Biểu hiện cho sự suy thoái đạo đức đang ăn dần vào suy nghĩ và hành động của rất nhiều người.

Vì thế café- trà đạo Cõi Vô Thường ra đời với mong muốn cho con người tìm lại những giá trị văn hóa đạo đức tốt đẹp của dân tộc. Để giữa chốn phồn hoa đô thị, dù có phải chạy theo guồng quay của cuộc sống thì vẫn có những giây phút lặng lòng lại bên Cõi Vô Thường để nhìn lại bản thân của ngày hôm qua, của ngày hôm nay và suy nghĩ cho ngày mai, để cùng hướng tới lối sống lương thiện hơn, nhẹ nhàng hơn.

 

II.          CHI TIẾT DỰ ÁN

1.     Giới thiệu chung dự án

Café- Trà đạo Cõi Vô Thường mang lại cho khách hàng cảm giác nhẹ nhàng thanh tịnh với tiếng nhạc phật du dương nhẹ nhàng, văng vẳng tiếng chuông đồng vang vọng, không gian tuyệt đối yên tĩnh với tone màu chủ đạo là nâu, đen của sỏi đá, của thân cây, của tượng phật, màu hòa của hoa sen, xanh của nước, trời, cây lá, màu đỏ của mái mang kiểu dáng những ngôi đình, chùa…. 

Đặc biệt, khuôn viên nằm trong mô hình phù hiệu chữ Vạn- biểu tượng cho công đức vô lượng của Phật với mong muốn mỗi khách hàng đến với quán sẽ luôn may mắn, “phúc lộc- an khang- thành công thịnh vượng”.

 

2.     Mô hình quán:

vCõi Vô Thường tọa lạc trên 1 khuôn viên 20x20 ( 4002), được đặt tại trung tâm Quận 5.

vQuán được chia thành 4 khu trong giới hạn của hình chữ VẠN( 1 biểu tượng phổ biến của đạo Phật ) với các hạng mục:

·       Lối đi hình chữ vạn: được rải sỏi, hai bên sẽ đặt các cột đèn đá hình hoa sen. (thường có ở các kiến trúc chùa, cung điện,) và trồng những hoa cỏ đơn giản.

·       Khu café sách phục vụ café, trà, sách giáo điều, châm ngôn sống, các bức tượng vẽ về cuộc đời của đức Phật,…

·       Khu tập thiền, yoga

·       2 Khu hồ sen nằm đối xứng qua tâm chữ vạn: có hòn non bộ to, hồ nước rộng trồng sen nuôi cá, có cầu bắt qua, trên hồ có vài lá sen to để bàn phục vụ café – trà đạo – các món ăn chay nhẹ ( bàn café- trà làm bằng bê tông chắc chắn mô phỏng theo hình chiếc lá sen).

Tượng phật thích ca nằm giữa chữ vạn, bên dưới cây bồ đề tán lớn phủ rộng quán.

3.     Đối tượng phục vụ

·       Khách hàng là bất cứ ai có sở thích café – trà đạo- đọc sách – thiền- yoga

·       Khách hàng thân thiết là những người có thu nhập cao trong trung tâm thành phố thường chịu áp lực cao từ cuộc sống học hành, công việc… Họ không muốn tới những quán café  ồn ào, náo nhiệt mà muốn tìm một không gian yên tĩnh tuyệt đối.

·       Khách hàng tiềm năng là các bạn trẻ học sinh, sinh viên có sở thích đọc sách làm người, tìm về văn hóa đạo Phật của dân tộc… Khi đó các bạn sẽ có những ưu đãi đặc biệt hơn vì các bạn trẻ còn đi học sẽ khó khăn hơn về tài chính.

4.     Mục tiêu

·       Đạt được trên 150 khách mỗi ngày.

·       Lợi nhuận ròng mỗi tháng khoảng 250 triệu đồng ( lợi nhuận sau tiền thuế đất, thuế, nhân công, nguyên – vật liệu, và các chi phí khác… )

·       Thời gian thu hồi vốn: từ 1 năm rưỡi đến 2 năm.

5.     Yếu tố thành công

·       Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, nhân viên phục vụ tận tình chu đáo.

·       Đặc trưng của quán sẽ sử dụng nhạc Phật nhẹ nhàng, 

·       Quán nằm trong khu vực trung tâm, nhiều văn phòng , đây sẽ là nơi lí tưởng để thư giãn sau những giờ làm việc cẳng thẳng

·       Sẽ có nhiều ưu đãi cho các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên có đam mê muốn tìm hiểu về đạo Phật.


6.     Vốn đầu tư ban đầu

·       CHI PHÍ XÂY DỰNG QUÁN : 3 TỈ ĐỒNG

·       TIỀN THUÊ ĐẤT HÀNG THÁNG: 200 triệu/tháng

(Cách tính như sau: Theo điều tra thì giá đất trung bình của khu vực quận 5 vào khoảng 20tr/m2. Và quận 5 nằm trong khu vực 1, nên giá thuê sẽ là 2,5% giá tính tiền thuê đất.

Áp dụng công thức

Đơn giá thuê đất một m2 một năm
=

= Giá đất của một m2 tính tiền thuê đất

X

* Tỷ lệ phần trăm (%) tính tiền thuê đất

Nên giá đất thuê 1 tháng = 400m2 x 20.000000 x 2,5 = 200.000.000 trđ

 
 

III.       NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG:

 

1)    Cafe và thị trường Việt Nam nói chung:

 

Tổng cục Thống kê thông qua số liệu điều tra mức sống dân cư Việt Nam, cho biết bình quân người dân Việt Nam tiêu thụ 1,25 ki lô gam cà phê mỗi năm và số tiền người dân trong nước bỏ ra cho ly cà phê khoảng 9.000 đồng/người/năm, tức chỉ nhỉnh hơn 0,5 đô la Mỹ và chỉ có 19,2% người dân uống cà phê vào ngày thường, còn ngày lễ Tết thì tăng lên 23%. Điều dễ dàng nhận thấy là người dân thành thị mua cà phê uống tới 2,4 ki lô gam/năm, nhiều gấp 2,72 lần so với người dân nông thôn và số tiền mà cư dân đô thị bỏ ra cho ly cà phê mỗi sáng tới 20.280 đồng/năm, cao gấp 3,5 lần so với nông thôn. Nếu chia các hộ ra thành năm nhóm dựa vào thu nhập thì nhóm thứ năm có thu nhập cao nhất uống cà phê nhiều gấp 18 lần so với nhóm hộ gia đình có thu nhập thấp nhất.Hầu hết các vùng miền ở Việt Nam đều tiêu thụ cà phê nhưng mức độ chênh lệch rất lớn giữa các vùng. Trong khi duyên hải Nam Trung bộ và ĐBSCL là những khu vực tiêu thụ cà phê khối lượng lớn thì Tây Bắc, Đông Bắc và đồng bằng sông Hồng tiêu thụ rất ít, thậm chí vùng Tây Bắc hầu như tiêu thụ không đáng kể với... 30 gam/người/năm.

 

2)    Thị trường tại TPHCM:

Qua nghiên cứu thị trường khu vực thành phố hiện nay trên địa bàn thành phố hcm,số lượng các quán café không ngừng gia tăng,song trong nền kinh tế hiện nay, mức sống của con người ngày một nâng cao, nhu cầu giải trí thư giãn của con người vì thế cũng tăng lên mạnh mẽ. Các quán cafe phần lớn chỉ đáp ứng được một nhu cầu nhỏ của khách hàng như nhu cầu về địa điểm, đồ uống mà chưa thể tạo được môi trường thân thiện,chưa có nhiều phong cách riêng, mới lạ, độc đáo để tạo không gian gần gũi, nâng cao hiệu quả hoạt động giải trí của khách hàng. Gần một nửa người Sài Gòn có vào quán uống cafe. Trên địa bài thành phố nói chung, quận 5 nói riêng quán café – trà đạo kết hợp với các dịch vụ như thiền, yoga hầu như không có. Thêm vào đó khách hành có thể tìm hiểu nhiều về đạo Phật trong một không gian nhẹ nhàng, yên tĩnh. Địa bàn quận 5 nằm trong khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng cho quán. Giữa một đô thị phồn hoa, nhộn nhịp, một quán cafe có phong cách độc đáo nhưng vẫn giữ được hồn dân tộc chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng.

3)    Chiến lược  Maketing

Tặng thẻ Khách hàng thân thiết (KHTT) , uống trên 10 lần ở quán trong 1 tháng sẽ được giảm giá 10% cho bất cứ đồ uống hay món ăn nào do chủ thẻ order (lưu ý chỉ có tác dụng cho chủ thẻ 1 lần bao gồm 1 đồ uống và 1 món ăn, có thể dùng nhiều lần trong ngày). Thẻ chỉ có tác dụng trong tháng. Thẻ được đánh dấu bằng chữ ký của nhân viên, ngày tháng và mã hiệu AA.

Tặng thẻ Khách hàng VIP, khách hàng có thẻ KHTT 6 tháng bất kỳ sẽ nhận được   thẻ VIP và được giảm 20% cho bất cứ đồ uống hay món ăn nào do chủ thẻ order (lưu ý chỉ có tác dụng cho chủ thẻ 1 lần bao gồm 1 đồ uống và 1 món ăn, có thể dùng nhiều lần trong ngày). Thẻ có tác dụng cả năm.


 
 

IV.  MÔ PHỎNG DỰ ÁN QUA MÔ HÌNH

1.            Phân công công việc cho thành viên

 

Mô hình dự án gồm 4 hạng mục lớn. Nhóm có sự phân công công việc như sau:

 
STT
Họ và tên
Dụng cụ cần chuẩn bị
11
ĐỖ THỊ HƯƠNG

·              Bìa cứng, kéo, hồ dán, băng keo, giấy màu, thép nhỏ,

22
ĐẶNG THẢ0 NGUYÊN
 

·              Kéo

·              Duy băng

·              Báo cũ

33
NGUYỄN NGỌ

·              Keo 502

·              Que gỗ

34
HÀ HOÀNG HIẾU

·              Màu nước, cọ tô,

·              Kéo, dao dọc giấy

 

2.            Chuẩn bị

 

Ý tưởng được đưa ra và có sự thống nhất giữa các thành viên. Các thành viên chuẩn bị các vật liệu và dụng cụ cần thiết để tiến hành thực hiện mô hình dự án. Cụ thể như sau:

 
 
Họ và tên
Công việc chung
Công việc riêng
Nhóm 1
ĐỖ THỊ HƯƠNG

Làm hòn non bộ, cây bồ đề, ao sen, cổng, đường đi…

 

Viết bản kế hoạch chi tiết nội dung dự án.

 
HÀ HOÀNG HIẾU

Lên ý tưởng, chuẩn bị nội dung thuyết trình

Nhóm 2
NGUYỄN NGỌ

Làm 2 toà nhà…

 

ĐẶNG THẢO NGUYÊN

Tìm hiểu thị trường chung.
Kế hoạch marketing

Trong quá trình thực hiện, còn có nhiều chi tiết cả nhóm tương tác hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành mô hình tốt nhất có thể.

 

3.            Quá trình thực hiện

 

·       Giai đoạn 1: Thống nhất ý tưởng và phân công nhiệm vụ cho mỗi thành viên.

·       Giai đoạn 2: Tiến hành thực hiện phần khung chính, cơ bản của dự án.

·       Giai đoạn 3: Thực hiện các phần phụ, chỉnh sửa, trang trí và hoàn thiện mô hình

·       Giai đoạn 4: Trình bày ý tưởng dự án , lập bảng chi tiết dự án bằng văn bản.

 
 

4.            Thuận lợi :

 

Các vật liệu để làm mô hình đơn giản, dễ tìm. Nhóm trưởng có sự phân công rõ ràng, chi tiết. Các thành viên trong nhóm nhiệt tình tham gia dự án. Trong quá trình thực hiện mô hình các thành viên có sự góp ý của các thành viên làm cho dự án thêm phần hấp dẫn, độc đáo.

 

5.            Khó khăn

Ban đầu nhóm em có ý định làm rạp chiếu phim tại khu vực Thủ Đức với những phòng chiếu mini phù hợp với từng nhóm khách hàng là nhóm bạn, người yêu, gia đình…. Nhưng cuối cùng chúng e chọn ý tưởng café - trà đạo của bạn Hiếu vì phong cách quán khá lạ và đặc biệt vì chưa có quán nào trên thành phố có tất cả những điểm chung với ý tưởng này. Nên chúng em muốn thử sức.

Nhưng trong quá trình thực hiện chúng em gặp khá nhiều khó khăn. Dù đã có ý tưởng nhưng để thực hiện mô hình đúng như ý tưởng thật không dễ dàng. Cả nhóm cùng thảo luận để phân công nhiệm vụ và công việc nhưng tới bước thực hiện thì khá khó khăn. Mô hình của chúng em không được đẹp, không thể hiện được hết ý tưởng chúng em muốn xây dựng. Cùng đó thời gian biểu của các bạn trong nhóm khác nhau nhiều nên để thống nhất thời gian thực hiện mô hình tốt hơn. Thêm vào đó là mô hình khá chi tiết tỉ mỉ nên thời gian thực hiên khá dài (3 buổi= 15 giờ) .

 
 
 

Số lần xem trang : 14829
Nhập ngày : 05-11-2012
Điều chỉnh lần cuối :

Ý kiến của bạn về bài viết này


In trang này

Lên đầu trang

Gởi ý kiến

 

  Đề thi và đáp án môn Quản lý dự án đầu tư BĐS(16-01-2013)

  Mô hình dự án nhà hai mái truyền thống Việt Nam(14-11-2012)

  Bài tập chương 8: Luyện tập về tính toán và phát biểu lãi suất(07-11-2012)

  Bài tập mô hình: Khu nhà ở Container(05-11-2012)

  Bài tập mô hình: Sân bóng mini dành cho sinh viên(05-11-2012)

  Bài tập mô hình: Khách sạn N&M(05-11-2012)

  Bài tập mô hình: Chung cư xanh(05-11-2012)

  Bài tập mô hình: Mô hình nhà phố vườn(05-11-2012)

  Bài tập mô hình: Ngôi nhà màu hồng(05-11-2012)

  Bài tập mô hình: Căn hộ vùng ven "Tam đại đồng đường"(05-11-2012)

Trang kế tiếp ... 1 2 3

Họ tên: Nguyễn Đức Thành. Đc: Email: ndthanh (at) hcmuaf.edu.vn

Thiết kế: Quản trị mạng- ĐHNL 2007