Trang thông tin Nguyễn Quốc Bình - Học không thi thì tốt hơn thi mà không học"

ĐH Nông Lâm | Khoa Lâm nghiệp | Trang chính |
Thống kê
Số lần xem
Đang xem 3
Toàn hệ thống 3778
Trong vòng 1 giờ qua
Trang liên kết

KHẢO SÁT

CHƯƠNG TRÌNH

ĐÀO TẠO

THÔNG TIN VIỆC LÀM CHO KỸ SƯ LÂM NGHIỆP

Thông tin tuyển sinh khoa Lâm nghiệp 2018

Cây xanh Anh Hùng, Trảng Bom

Bán máy tính trả góp liên hệ Hiếu 0982565779

Elearning - Phương pháp học trực tuyến hiệu quả

=======

How to repare a good presentation on Powerpoint?

Thành viên

Email:
Password

Nội dung

Họ tên:Dao nguyen thanh Hieu(21-03-2011)

Câu hỏi:

thÆ°a thầy ! Thầy cho em hỏi em có thể download bản đồ vị trí của rừng Nam Cát Tiên ở Ä‘âu ạ! nhóm em Ä‘ã chọn nÆ¡i Ä‘ó để làm đề tài trả lời câu hỏi tình huống số má»™t của thầy có được không ạ !

Trả lời

Đơn giản nhất em capture tại http://wikimapia.org/#lat=11.5237603&lon=107.3199463&z=11&l=0&m=b&v=1&search=viet%20nam%2C%20cattien%20national%20park.


Số lần xem:429


Các câu hỏi liên quan

Toi muon trong lan ngoc diem de kinh doanh nhung so trong ra khong ai mua ton cong ton tien .Toi o ngoai bac gui vao nam thi xa .co ai co kinh nghiem tu van cho toi voi

------------

tai sao lÆ°u dữ liệu từ máy GPS sang máy tính nà khi vào mapinfo lại không hiện lên được.trong khi lÆ°u sang máy tính khác copy lại thi đọc được.Giúp tôi sá»­a lá»—i này vá»›i các chuyên gia

------------

Em chào thầy! Dạ thầy Æ¡i cho em hỏi khi em chuyển dữ liệu từ máy định vị vào mapinfo qua trung gian là mapsource. Thế nhÆ°ng, khi chuyển vào thì không có thông tin gì chỉ có má»—i số thứ tá»± Ä‘iểm, còn tọa Ä‘á»™ Ä‘iểm, thời gian Ä‘i, tên Ä‘iểm... thì lại không có trong cấu trúc của file tabe. Thầy giải Ä‘áp dùm em vá»›i ạ. Em cảm Æ¡n thầy!

------------

e chào thầy,dạ em là sv lá»›p thứ 3 lsng tiết 123,nhóm em lập được nhóm rồi,em hỏi khi nào hết hạn ná»™p bài a?chọn má»™t trong 2 câu hỏi phải không thầy

------------

góp ý vá»›i bài" nuôi cừu ở phan rang".ta phải xét nguồn gốc của con cừu.mà Nguồn gốc của con cừu là từ vùng tiểu Á và bắc Ấn Độ. Nó Ä‘ã được thổ dân ở Ä‘ây thuần dưỡng từ ngàn xÆ°a. Tá»›i nay, nó Ä‘ã được nuôi rá»™ng rãi suốt từ Bắc Âu tá»›i tận các nÆ°á»›c vùng nhiệt Ä‘á»›i. Ở Việt Nam, cừu Ä‘ã được Ä‘Æ°a vào nuôi từ thời Pháp thuá»™c. Có lẽ các giáo sÄ© Ä‘ã Ä‘Æ°a chúng từ nÆ°á»›c ngoài vào. Chúng có nguồn gốc từ Ấn Độ, Pakistan và má»™t số nÆ°á»›c châu Phi. Sau hàng chục năm sống ở Việt Nam, nó Ä‘ã trụ lại được ở Phan Rang (Ninh Thuận). Vì vậy, chúng ta gọi chúng là cừu Phan Rang.thế nên theo mình cừu ở phan rang kg phải là lâm sản ngoài gá»— vì nó không phải là loài có trong rừng việt nam,cÅ©ng giống các loài nhập ná»™i nhÆ° cây cao su,tê giác java thôi.

------------

trong khi nhu cầu về gá»— và lsng dang gia tăng thì đất rừng dang bị giảm Ä‘i nhanh chóng vi nạn mất rừng.là má»™t kÄ© sÆ° lâm nghiệp bạn có giải pháp gì để giải quyết vân đề trên?. khi hết rừng và đất nông nghiệp chuyển đổi thành đất công nghiệp thì lấy lsng ở Ä‘âu ? em cảm Æ¡n thầy!!!

------------

ThÆ°a thầy, em học ngành chế biến lâm sản, hệ đại học chính quy. Em muốn hỏi thông tin về khóa luận tốt nghiệp (10 chỉ) và tiểu luận tốt nghiệp (5 chỉ) khác nhau ntn? Làm tiểu luận có báo cáo nhÆ° khóa luận hay không? Và đủ Ä‘iều kiện gì để báo cáo khóa luận?

------------

toàn là những cáo nhảm nhí? hỏi câu ngá»› ngẩn

------------

ThÆ°a thầy hiện nay Ä‘ã có xét Ä‘iểm rèn luyện của lá»›p. Mình tổng hợp Ä‘iểm của máy bạn trong lá»›p nhÆ° thế nào.

------------

ThÆ°a thầy, trong câu hỏi 2, chiến lược quản lý và phát triển LSNG em chọn "chiến lược phát triển kinh tế cá»™ng đồng dá»±a vào LSNG" có được không thầy? và mình có phải phân tích chiến lược này (không có trong yêu cầu đề bài) hay mình chỉ giải thích vì sao chọn chiến lược này nhÆ° yêu cầu đề bài của thầy. Em cám Æ¡n và chúc thầy sức khỏe

------------

cám Æ¡n Thầy, làm theo hÆ°á»›ng dẫn của Thầy em Ä‘ã chuyển được dữ liệu gps sang mapsoure và chuyển toàn bá»™ dữ liệu sang mapinfo lÆ°u là " bando". NhÆ°ng khi em khởi Ä‘á»™ng mapinfo vào: file - open - rồi mở dữ liệu "bando" (có vào curent mapper) ra thì thấy hình tròn nhỏ màu xanh và hình tam giác to và khi mở thêm lá»›p bản đồ các tỉnh và bạc liêu thì không thấy chỉ thấy những hình cÅ©. momg thầy giúp em có má»™t lá»™ trình để tìm ra những Ä‘iểm, đường em Ä‘ã bấm trong máy gps (vi trí ở Bạc Liêu)

------------

chào thầy: Thầy chỉ dùm em lá»™ trình chuyển dữ liệu từ máy định vị gps etrex vào mapinfo. em có dùng mapsoure và garfile nhÆ°ng khi mở ở mapinfo thì không biết cách? Chuyển dữ liệu nhÆ° thế nào để chỉnh sá»­a trong mapinfo. rất mong thầy giúp em, cám Æ¡n thầy.

------------

ThÆ°a thầy. Lâm sản ngoài gá»— nhÆ° thế nào thì có giá trị về môi trường (em Ä‘ã đọc trong bài giảng nhÆ°ng không hiểu). Mong thầy giải thích giúp em, và cho em vài ví dụ. Ngoài ra, phần 139 LSNG của người ChÆ¡ ro có cần phải làm hết 139 LSNG Ä‘ó không thầy? Em xin cám Æ¡n và chúc thầy sức khỏe.

------------

thầy Æ¡i vậy là vẫn chÆ°a có Ä‘iểm phẩy cuối cùng môn LSNG hả thầy.Điểm thấp quá thầy Æ¡i.

------------

thÆ°a thầy ! Thầy cho em hỏi em có thể download bản đồ vị trí của rừng Nam Cát Tiên ở Ä‘âu ạ! nhóm em Ä‘ã chọn nÆ¡i Ä‘ó để làm đề tài trả lời câu hỏi tình huống số má»™t của thầy có được không ạ !

------------

anh Æ¡i cho em hỏi:Æ°ng dụng gis trong lÄ©nh vá»±c rừng và môi trường và các bÆ°á»›c thá»±c hiện, phần mềm.em cam Æ¡n

------------

thÆ°a thầy cho em hỏi ở tình huống 2 chúng ta có thể đề xuất các biện pháp có thể nâng cao giá, thu mua LSNG của cÆ¡ sở sản xuất ko ạ.(thá»±c tế thì chúng ta không thể can thiệp vào nhu cầu sản xuất,kinh doanh của cssx) Vì theo tính toán thì nhu cầu của cÆ¡ sở chỉ thu mua 30 cây/ngày/há»™ vá»›i giá mua từ 800-1200 đồng thì để đảm bảo nhu cầu tối thiểu của người dân thì cần khai thác đến từ 50-75 cây/ngày.

------------

trong bài 6: sÆ¡ đồ thông tin thị trường LSNG. thầy có thể giải thích giùm em về Ä‘á»™ chính xác là gì và thời gian nhận TT ở Ä‘ây là ntn?

------------

em có thêm 1 câu hỏi nữa: trong 1 số tài liệu về LSNG có thấy người ta Ä‘Æ°a yếu tố "mức Ä‘á»™ Ä‘óng góp vá»›i thu nhập của người dân" của 1 số loại LSNG. vậy trong việc lập kế hoạch quản lý thì yếu tố này có được đề cập ko? và mức Ä‘á»™ là ntn?

------------

chào thầy cho em hỏi trong bài 2: phân loại LSNG theo giá trị sá»­ dụng có nói:"có khả năng bất ngờ về giá trị sá»­ dụng" là nhÆ° thế nào? thầy có thể cho ví dụ cụ thể hay ko? em cảm Æ¡n thầy!

------------

cho em hỏi có nhiÌ€êÌ€u khái niÌ£êm vêÌ€ lsng, vâÌ£y kn naÌ€o laÌ€ chính xác nhất?

------------

thÆ°a thầy cho em hỏi :càphê có được coi là LSNG ko a?nếu có thi giá trị cụ thể của nó là gì?

------------

thầy cho em hỏi là các loài chim cảnh có phải là lâm sản ngoài gá»— không ạ ? em nghÄ© là phải vì nó có nguồn ốc từ tá»± nhiên và cÅ©ng có giá trị mua bán và giá trị tinh thần ! nhÆ°ng em mún hỏi thầy cho chắc hihihih vì em mún làm bài tập về nhà về chủ đề này ! em cám Æ¡n thầy ! hihihhi

------------

Chào thầy.thầy cho em hỏi bây giờ em làm bài tập thầy giao cho chúng em làm trên phần mềm office 2003 hay 2007?mong thầy hồi âm sá»›m cho chúng em. em xin cảm Æ¡n.

------------

thay oi bai tap ve nha trong tet nay chi khoang 1-3 trang co it wa ko neu chen them hinh anh vao thi 3 trang la it wa?

------------

thÆ°a thầy khi làm bài cần Ä‘Æ°a ra số liệu cụ thể không thầy

------------

Thầy Æ¡i! Thầy cho em hỏi, các loài chim di trú ví dụ nhÆ° loài Sếu Đầu Đỏ có được gọi là Lâm Sản NGoài Gá»— không?, vì dù không sống cố định 1 chá»— nhÆ°ng nguồn gốc của chúng cÅ©ng từ tá»± nhiên, và dù không cung cấp giá trị vật chất nhÆ°ng lại mang giá trị văn hóa tín ngưỡng, du lịch

------------

thầy Æ¡i nếu cỏ khô mà mình ép thành ván ép thì có gọi là lâm sản ngoài gá»— không nhỉ?

------------

Thầy cho em hỏi trong bài 2 có nhiều cách phân loại LSNG vậy khi người ta cho mình 1 loại LSNG thì mình biết phân loại nhÆ° thế nào?

------------

chào thầy. cho em hỏi thế nào là kiểm kê lsng.ứng dụng của việc kiểm kê này

------------

Thay cho e hoi la.dong thi truong co khac kenh thi truong khong thay!neu khac thi khac o dau?thu 2 la thog thuong khi noi den khai thac lam san thi bi nghi la khong hop phap.nhu e nghe ke la khi di vao rung chung ta khong dc lay nhung mau vat ve!vay thi nhung lam san ngoai go nao ta dc khai thac cho tung loai rung nhu rung trong la rung tu nhien hay rung dac dung...Va co van ban phap luat nao de hop thuc giua nguoi thu hai va nguoi thu mua khong a?

------------

Theo tài liệu em biết thì rừng u minh thuá»™c địa phận hai tỉnh cà mau và kiên giang mà. U Minh Hạ thuá»™c Cà Mau còn U Minh Thượng thuá»™c Kiên Giang mà? Thầy giải Ä‘áp giúp em. Em cảm Æ¡n thầy!

------------

Vá»›i bài viết "nuôi cừu ở Phan Rang" của nhóm Nguyá»…n Đình Trí 08147213;Nguyá»…n Gia Mai Trinh 08147210.theo tôi thì cừu ở trong trường hợp này không phải là lâm sản ngoài gá»— bởi vì con cừu ở Phan Rang được con người nuôi và nó chÆ°a chắc là sống ở rừng.

------------

trả lời câu hỏi của thầy: " cừu có phải là lsng?" theo em cừu không phải là lsng vì nó không là sản phẩm lấy từ hệ sinh thái rừng hay từ đất rừng cừu là 1 loài gia súc, người ta nuôi cừu theo há»™ gia Ä‘ình hoặc trang trại. vì thế cừu không phải là lsng

------------

Thầy Æ¡i cho em hỏi khi xếp PHÂN LOẠI trong bài tập thầy Ä‘ã giao em có thề nào xếp má»™t loại LSNG bằng nhiều cách phân loại được không: Ví dụ: Cây BẠC HÀ có 2 cách phân loại: +thuá»™c nhóm làm nguyên liệu cho công nghiệp (cho tinh dầu)- ( phân loại theo giá trị sá»­ dụng) +thuá»™c nhóm cây thân thảo ( phân loại theo thân cây)

------------

Cho em hởi nếu thông đỏ người dân trồng lên sau Ä‘ó khai thác phần vỏ để làm thuốc trị ung thÆ° . sau Ä‘ó còn phần thân người ta dùng làm gá»— chế biến giấy thì cây thông Ä‘ó còn được gọi là LSNG ko

------------

thÆ°a thầy ! có Ä‘iều e thắc mắc nhÆ° thế này : cây bạc hà được gọi là lsng ( nó có giá trị thỏa mản nhu cầu của con người, mọc tá»± nhiên và được con người làm giống trồng đại trà...) còn cây cao su cÅ©ng vậy, cÅ©ng có giá trị cÅ©ng mọc tá»± nhiên được con người sá»­ dụng là giống nhÆ°ng nó không được coi là lsng

------------

Dạ thÆ°a thầy.Em chÆ°a hiểu khi các loại LSNG khi được nuôi trồng ở ngoài rừng thì khi nào nó được gọi là LSNG, khi nào thì không phải LSNG ?.

------------

Ở bài 2: phân loại lâm sản ngoài gá»— có nói là " phân loại lâm sản ngoài gá»— theo hệ thống tiến hóa của giá»›i sinh vật" là nhÆ° thế nào? Em chÆ°a hiểu rõ Ä‘ó có phải là phân loại theo cấp bậc tiến hóa nhÆ°: cây hạt trần, cây hạt kín hay lá»›p chim, lá»›p thú...? Hy vọng thầy và các bạn giải Ä‘áp dùm, em xin cảm Æ¡n!

------------

Các bạn xem trong số những bài Ä‘ã đăng trên web thì có bài nào chÆ°a hoặc không chứng minh nó là LSNG?

------------

thÆ°a thầy em có góp ý về việc thi cuối kỳ xin thầy tham khảo xem có hợp lý không.chúng em học theo chính chỉ các bạn có những sở thích và nhu cầu khác nhau có bạn thích thi tá»± luận có bạn thích thi trắc nghiệm nên em có ý trong bài thi nên cho 2 phần 1 là tá»± luận 2 là trắc nghiệm để các bạn khi di thi có thể chọn má»™t trong hai phần dể làm tuỳ theo khả năng học của bạn Ä‘ó dể bạn đố quyết dịnh mình chọn phan nào cho phù hợp vá»›i khả năng của mình để khi học và thi đạt kết quả cao và phu hợp vá»›i cách học của ban Ä‘ó

------------

Dạ thÆ°a thầy. bài tập LSNG nhóm em Ä‘ã gá»­i về mail của thầy trÆ°á»›c 16h ma sao không thấy trên trang wed của thầy

------------

Thầy cho em hỏi em thấy trong bài tập có đề cập tá»›i mèo rừng,mèo rừng có phân bố ở VN nhÆ°ng nó phân bố rá»™ng rãi ở Ä‘âu? em đọc thấy mèo rừng gần nhÆ° tuyệt chủng ở VN vậy theo thầy nó có nên coi là mục tiêu để khaithác không?

------------

Thầy cho em hỏi em thấy trong bài tập có đề cập tá»›i mèo rừng,mèo rừng có phân bố ở VN nhÆ°ng nó phân bố rá»™ng rãi ở Ä‘âu? em đọc thấy mèo rừng gần nhÆ° tuyệt chủng ở VN vậy theo thầy nó có nên coi là mục tiêu để khaithác không?

------------

Thầy cho em hỏi: Nếu các loài Ä‘á»™ng thá»±c vật Ä‘ã xếp vào cấp Ä‘á»™ bảo vệ nguy cấp hoặc rất nguy cấp hoặc tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng trở lên thì các loài này còn được xem là lâm sản ngoài gá»— nữa không hay là nó được xếp vào má»™t nhóm khác

------------

Các sinh viên có thể đặt câu hỏi/thắc mắc tại mục này hoặc tại Yahoo Messenger. Tất cả đều được lÆ°u lại Trong Muc Bài tập LSNG - New. Quốc Bình

------------

tui em da chon nhom roi, nhung khong biet minh o nhom chan hay le de lam bai tap bao cao. vay thu 3 nay thay chia nhom hay do tui em tu quyet dinh

------------

em chào Thầy. em là Tính học lá»›p TC07QRBN nè. Hôm giờ Thầy khỏe không? chắc là Thầy Ä‘ang Ä‘i dạy xa nhà phải không!. Thầy Æ¡i! hôm nào Thầy cho em tài liệu về phần Mapinfo nhen Thầy. Em cảm Æ¡n Thầy nhiều. Em chúc Thầy luôn luôn mạnh khỏe và chúc gia Ä‘ình Thầy luôn luôn Happy. Em chào Thầy!

------------

thầy cho em hỏi muốn tải tài liệu "các chính sách lâm san ngoài gá»— " từ các năm cho tá»›i nay nhÆ° thế nào? thầy có thể gá»­i các thông tin nay cho em được ko a?

------------

thÆ°a thầy !cho em hỏi:hiện nay các nhà nghiên cứu trong lâm nghiệp muốn xác định chiều cao của cây rừng ,thường thì người ta dùng các phÆ°Æ¡ng pháp Ä‘o đạc nhÆ° thế nào để có được kết quả tốt nhất ạ ?

------------

"Trầm trên cây Gió bầu khi và chỉ khi chúng tá»± tạo Trầm mà không qua quá trình nhân tạo thì được gọi là LSNG" .Vậy thì thầy cho em hỏi cây cao su được trồng tại Việt Nam có phải là LSNG không ạh? vì nó chỉ tạo ra mủ khi người ta tạo vết thÆ°Æ¡ng ở vỏ của nó tức là nhân tạo rồi.

------------

thầy Æ¡i cho em hoi: em Ä‘ang tìm hiểu về tình hình, khai thác,sá»­ dụng lâm sản lâm sản ngoài gá»— ở huyện đức trọng. NhÆ°ng em không tìm thấy tài liệu nào nói về thông tin này. vậy em có thể tìm chúng ở Ä‘âu ạ? thầy hÆ°á»›ng dẫn cho em vá»›i?

------------

Góp ý về câu hỏi cua oanh. những người dân nghèo bán LSNG vá»›i giá thấp nhÆ°ng chÆ°a chắc Ä‘ã là bị ép giá vì:người mua không phải lúc nào cÅ©ng "ngồi mát ăn bát vàng" mà họ cÅ©ng phải xuốg từng há»™ dân để mua, Ä‘i lại khó khăn, mất nhiều thời gian và công sức, số lượng mua được ít, chi phí vận chuyển trong Ä‘iều kiện khó khăn là cao...khi bán không phải lúc nào cÅ©ng trôi chảy. ngoài ra người dân nếu không thu được lợi ích tối thiểu đủ chi phí cho gia Ä‘ình họ thì họ sẽ không làm. Nếu nhà nÆ°á»›c mở làng nghề, thu hái tập trung, chế biến và làm ra sản phẩm tại chá»— và tìm thị trường tiêu thụ thì lợi nhuận rất lá»›n,có thể phát triển kinh tế tốt từ việc mở làng nghề.vì vậy giá thấp là do việc thu hái riêng lẻ và không có thị trường tiêu thụ.Điều này thì người mua cÅ©ng phải chịu chứ không riêng gì người dân nghèo.

------------

- Để phát triển sản xuất lâm sản ngoài gá»— góp phần xoá Ä‘ói, giảm nghèo vùng dân tá»™c và miền núi cần thá»±c hiện má»™t số giải pháp nhÆ°: Giao quyền tài sản về lâm sản ngoài gá»— cho chủ rừng. Tài nguyên lâm sản ngoài gá»— phải có chủ thá»±c sá»±, cụ thể. Nguồn tài nguyên lâm sản ngoài gá»— tá»± nhiên Ä‘ang bị cạn kiệt là do tình trạng khai thác vô chủ bấy lâu nay, không được quản lí CÆ¡ quan lâm nghiệp địa phÆ°Æ¡ng hÆ°á»›ng dẫn và trợ giúp cho há»™ gia Ä‘ình, cá»™ng đồng Ä‘iều tra về tài nguyên lâm sản ngoài gá»—, lập kế hoạch khai thác hợp lý và bảo vệ. Tổng kết kinh nghiệm dân gian và nghiên cứu kỹ thuật khai thác bền vững, tiến tá»›i kỹ thuật gây nuôi những loại lâm sản ngoài gá»— có giá trị kinh tế cao, tạo thu nhập lá»›n. Tổ chức mạng lÆ°á»›i khuyến lâm, khuyến thị về lâm sản ngoài gá»— (bao gồm cả chế biến, bảo quản sau thu hoạch và thị trường). Cần có biện pháp thu hút các há»™, cÆ¡ sở kinh doanh, chế biến lâm sản ngoài gá»— trên địa bàn huyện, tỉnh (tuỳ theo ngành hàng: song mây, dược liệu, thá»±c phẩm…) vào mạng lÆ°á»›i này nhÆ°: há»— trợ kinh phí tổ chức các lá»›p tập huấn cho nông dân về kỹ thuật khai thác, gây trồng, chế biến và thị trường, phát hành tài liệu, tờ bÆ°á»›m tuyên truyền về từng ngành hàng lâm sản ngoài gá»—. Miá»…n giảm thuế buôn chuyến, thuế VAT đối vá»›i hoạt Ä‘á»™ng buôn bán, chế biến lâm sản ngoài gá»— trên địa bàn ở những huyện còn tá»· lệ Ä‘ói nghèo cao. Các biện pháp về miá»…n giảm thuế tài nguyên, thuế sản xuất kinh doanh là nhằm tăng giá thu mua nguyên liệu lâm sản ngoài gá»— cho nông dân, do Ä‘ó cần có cÆ¡ chế giám sát để bảo đảm có lợi cho nông dân tránh tình trạng các lợi ích do chính sách lại chảy hết vào túi người buôn bán, cÆ¡ sở chế biến kinh doanh lâm sản ngoài gá»—.

------------

Hiện nay, ở Việt Nam, những người trá»±c tiếp thu LSNG từ rừng thường là những người dân nghèo ở các vùng nông thôn, kiếm được thu nhập thấp vì thường xuyên bị ép giá.Vậy mà họ vẫn phải bán để lấy tiền mặt, hoặc đổi lấy thứ khác vá»›i giá không tÆ°Æ¡ng xứng.TrÆ°á»›c tình hình Ä‘ó, VN Ä‘ã có chính sách nào há»— trợ chÆ°a? Nếu có, xin hỏi những chính sách Ä‘ó cụ thể ra sao?Cảm Æ¡n.

------------

Theo mình: - Hệ thống quản lí rừng va LSNG dá»±a trên cá»™ng đồng là hệ thống mà trong Ä‘ó các há»™ gia Ä‘ình, các thôn hay liên thôn có quyền sá»­ dụng riêng, tuy nhiên vẫn cùng nhau quản lí và bảo vệ rừng. - Hệ thống quản lí rừng và LSNG có sá»± tham gia là hệ thống mà có sá»± kêu gọi người dân ở những vùng có rừng cùng tham gia vào chung vá»›i ban quản lí rừng, hoặc là cùng chung sức để phát triển các dá»± án mà Nhà nÆ°á»›c Ä‘Æ°a xuống.

------------

- Vai trò của LSNG trong xóa Ä‘ói giảm nghèo: Æ¡ những vùng miền núi, vào những vụ nông nhàn, người dân thường vào rừng không chỉ lấy củi, mà còn thu hái LS để đổi lấy tiền mặt cải thiện các mặt của đời sống nhÆ° lÆ°Æ¡ng thá»±c-thá»±c phẩm, thuốc men, học hành của con cái...Ngoài ra, bản thân LSNG cÅ©ng có thể là nguồn cung cấp thá»±c phẩm cho các há»™ gÄ‘. - Để phát triển LSNG thá»±c hiện được vai trò trên, theo suy nghÄ© của mình cần phải hiểu rõ được những loại LSNG chủ yếu trong cá»™ng đồng Ä‘ang sinh sống.Cố gắng nghiên cứu và tìm chá»— đứng trong thị trường cho loại LSNG Ä‘ó.Đồng thời cÅ©ng phải hÆ°á»›ng dẫn người dân thu hái má»™t cách hợp lí và hợp pháp.

------------

thầy Æ¡i cho em hỏi cách tìm trang wed liên quan Ä‘én " sách xanh" ạ? Tại em vào google tìm mà không tìm thấy ạ, em cảm Æ¡n thầy nhiều ạ.

------------

Hệ thống quản lí rừng và LSNG có sá»± tham gia và hệ thống quản lí rừng và LSNG dá»±a vào cá»™ng đống có phải là má»™t hay không?

------------

Đề phát triển LSNG không ngược lại vá»›i chiến lược quốc gia thì theo mình +Đầu tiên là người lập ra chiến lược (phát triển,sá»­ dụng,bảo vệ,,) LSNG cần phải có má»™t cách nhìn hệ thống về nhiều khía cạnh ví dụ nhÆ°:nhu cầu của người dân là gi?thá»±c trạng môi trường,nền kinh tế của đất nÆ°á»›c,thị trường Ä‘òi hỏi gi?...để có thể Ä‘Æ°a ra má»™t chiến lược hợp lí,mang tính ổn định,lâu dài và thuyết phục. +Có các chính sách hổ trợ người dân =>hÆ°á»›ng họ Ä‘i vào con đường chiến lược. +Phát triển quản lí LSNG có sá»± tham gia. Điều tra,giám sát/Ä‘ánh giá việc thá»±c thi,cÅ©ng nhÆ° việc chấp nhận các chính sách, để có những Ä‘iều chỉnh kịp thời tránh mắc phải sai lầm. +Người dân: Phát triển LSNG phải tuân theo các qui định hiện có.

------------

Vai trò của các lâm sản ngoài gá»— trong xóa Ä‘ói giảm nghèo và Bảo tồn Đa dạng Sinh học có tầm quan trọng nhÆ° thế nào?là kỹ sÆ° lâm nghiệp tÆ°Æ¡ng lai bạn co ý kiến gì để phát triển LSNG để thá»±c hiện Ä‘uợc vai trò Ä‘ó ?

------------

thÆ°Æ¡ng mại hóa LSNG có dẫn đến việc khai thác quá mức không?

------------

trong những Ä‘iều kiện nào thì LSNG, cả Ä‘á»™ng vật và thá»±c vật, có thể được thu hoạch má»™t cách bền vững?

------------

khi Ä‘em thú vật từ rừng về nhà nuôi nhốt cần ngững gì?

------------

Trong bài 4:Chiến lược sá»­ dụng và phát triển LSNG.Chính sách phát triển "phát triển nhÆ° thế nào để không làm mất Ä‘a dạng sinh học,HST" trong khi chÆ°a có má»™t chính sách cụ thể nào liên quan đến LSNG.

------------

khai thác và phát triển lsng nhÆ° thế nào mà vẫn bảo vệ Ä‘c chức năng của rừng?

------------

câu hỏi của DÆ°Æ¡ng tuần trÆ°á»›c:nếu ông nhà nÆ°á»›c nói mình nên trồng tre ở trên diện tích Ä‘ât of mình th nghÄ© nó có nhiều nguyên nhân: -đất Ä‘ai of bạn hiện trạng Ä‘ang bị thoái hóa,sói mòn nghiêm trọng.Trồng những loại cây khác ko Ä‘ám ứng được nhu cầu Ä‘ó ma còn gây tác dụng ngược lại thì sao. -cÅ©ng rất có thể họ nhìn tháy được tìm năng của thị trường trong thời gian tá»›i. -giá cả của mặt hàng này ít biến Ä‘á»™ng hÆ¡n những loại sp khac trong quá trình sx nó mang tính bền vững ko mang lai rủi ro lá»›n -về văn hóa còn khi th la người nd thi th vẫn làm kinh tế chứ ko lam tre.NhÆ°ng suy nghÄ© tá»›i má»™t khía cạnh khác khi con người ta Ä‘ã tá»›i mức đủ ăn người ta rất quí trọng những gì minh Ä‘ang có ko muốn mạo hiểm làm nhÆ°ng chuyện ko chắc chắn Ä‘âu.Nên là nhà lâm nghiệp sao này chắc D có thể làm cho người ta trồng tre bằng kiến thức of mình thì sao.

------------

câu hỏi of vinh:theo th thì Ä‘iều tra/Ä‘ánh giá thị trÆ°Æ¡ng là quan trọng nhất.Do biết Ä‘c nhu cầu thị hiếu xu hÆ°á»›ng của người tiêu dùng để có chiến lược Ä‘úng đắng tránh Ä‘i lang mang đầu tÆ° ko Ä‘úng chá»— rùi ko biết Ä‘Æ°Æ¡ng bán

------------

Trong các thành phần của dòng thị trường thì người mua và người bán không thể có tính "hai đầu" vì họ chỉ bán hoặc mua. Do vậy, ở Ä‘ây chỉ có thể là giảm khâu trung gian. Do vậy không thể nào làm giảm lợi nhuận của người dân bán sản phẩm được. Phần này trên lá»›p Ä‘ã trình bày.

------------

phats triển lsng nhÆ° thế nào để không ngược lại vá»›i chiến lược quóc gia?

------------

xin thầy dại gis cho bọn em với.

------------

Các nghị định nghị quyết em search trên luatvietnam.com nó ghi là hết hiệu lá»±c. NhÆ° vậy thì bây giờ Ä‘ã có các luật thay thế nó chÆ°a, hay tiếp tục sá»­ dụng nó hay nó chỉ mang tính chất tham khảo.

------------

Trường hợp nếu LSNG mình về thuần, nuôi trồng tại nhà thì làm sao để hợp pháp hóa lÆ°u hành, thÆ°Æ¡ng mại hóa sản phẩm. Thí dụ nếu mình nuôi heo rừng hoặc nhím rừng, gần rừng thì làm sao để vận chuyển và bán hợp pháp. Và đặc biệt là những loại nằm trong sách đỏ thì sao? Và nếu là má»™t số loại gá»— quý nhÆ° Gá»— Đỏ, Giáng HÆ°Æ¡ng, Cẩm Lai....mà tá»± nhiên nó mọc ở nhà thì bán, vận chuyển làm sao?

------------

câu hỏi:nhà nÆ°á»›c quản lý LSNG nhÆ° thế nào?người dân Ä‘Æ°Æ¡c hưởng lợi gì?

------------

câu hỏi:các bÆ°á»›c trong chiến lược phát triển LSNG ?bÆ°á»›c nào là quan trọng nhất?

------------

Nếu ở cÆ°Æ¡ng vị là má»™t người dân thì L sẽ chọn má»™t hoạt Ä‘á»™ng khác Ä‘em lại lợi nhuận nhanh hÆ¡n vì 2 lí do: tuy kinh tế gd tÆ°Æ¡ng đối nhÆ°ng mục Ä‘ích kinh tế trÆ°á»›c mắt có lẽ vẫn đặt nặng hÆ¡n. Mặt khác, vẵn chÆ°a có má»™t sá»± chắc chắn về giá cả , thị trường tiêu thụ, triển vọng sau này nên không tạo được sá»± tin tưởng để thá»±c hiện . Nếu là nhà chức trách trong trường hợp là người làm công tác lâm nghiệp, khi Ä‘ã được trang bị đầy đủ kiến thức và dá»… dàng tìm hiểu nắm bắt thông tin về vấn đề trên thì L nghÄ© nên vì lợi ích kinh tế lâu dài, chọn việc trồng tre mây đồng thời Ä‘óng góp má»™t phần vào mục Ä‘ích sinh thái.

------------

Hiện nay nÆ°á»›c ta Ä‘ang thiếu nguồn nguyên liệu về tre,mây rất nhiều…và Ä‘ã có nhiều dá»± án trồng và khuyến khích người dân trồng loại LSNG này “ vừa vì mục Ä‘ích kinh tế vừa vì mục Ä‘ích sinh thái”(bảo vệ đất).NhÆ°ng người dân thường chú trọng vì lợi ích kinh tế,cái nuôi sống bản thân và gia Ä‘ình họ hÆ¡n. -Nếu bạn là má»™t người dân,hoàn cảnh kinh tế gia Ä‘ình tÆ°Æ¡ng đối,giữa trồng tre,mây để sau này thu về lợi lá»›n và má»™t phÆ°Æ¡ng án là làm má»™t hoạt Ä‘á»™ng khác Ä‘em lại lợi ích nhanh hÆ¡n (trồng loại cây khác thu lợi nhanh hÆ¡n),bạn sẽ làm sao? - Nếu bạn là nhà chức trách,giữa việc dùng tiền trồng tre,mây và việc dùng tiền đầu tÆ° vào việc khác sinh lời rồi lấy số tiền lời Ä‘ó nhập nguyên liệu tre mây ở Trung Quốc vào,cái nào sẽ lợi hÆ¡n? => HÆ°á»›ng giải quyết vấn đề này của bạn là gi?

------------

Hoạt Ä‘á»™ng diêm nghiệp là những hoạt Ä‘á»™ng gi?

------------

Thế nào là quản lý lsng dá»±a vào cá»™ng đồng?ở vn nó có được triển khai rá»™ng rãi chÆ°a?

------------

góp ý câu hỏi của thùy dÆ°Æ¡ng: -có thể là tre nứa thô không Ä‘em lại hiệu quả kinh tế cao bằng Ä‘ã chế biến,má»™t phần khác có thể do tài nguyên này ngày càng khang hiếm do nhu cầu quá nhiều khai thác mà không có bảo vệ hay phát triển vấn Ä‘è này thật sá»± chua được quan tâm. -má»™t mặt khác nhà nÆ°á»›c Ä‘ang có chính sách há»— trợ và phát triển những làng làng nghề truyền thống nên không cho xuất khẩu nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu cho những làng nghề này. -về mặt xã há»™i có thể thu hút má»™t lượng lá»›n lao Ä‘á»™ng nhàn rõi ở địa phÆ°Æ¡ng.

------------

Trong bài 3:Thá»±c Trạng Quản Lí LSNG ờ Viêt Nam... Quyết định 664 qui định về việc xuất khẩu má»™t số loại LSNG:Cấm xuất khẩu tre,mây,song dạng nguyên liệu thô.Theo bạn những lí do nào dẫn tá»›i quyết định trên?

------------

Trả lời trực tuyến

( Xem trả lời)

Họ tên :
 
Địa chỉ email

Nội dung

Nhập ký tự số của dãy : *

Có phải bạn muốn hỏi:

Lưu ý:
- Gõ chữ có dấu tiếng Việt - điều chỉnh kiểu gõ ở góc dưới bên phải màn hình.
- Địa chỉ email hoặc nickname ghi thật chính xác và có dấu @ - để nhận được câu trả lời qua email hoặc tin nhắn.

Xem danh sách các câu trả lời


Tổng số câu hỏi: / trả lời 81

Nguyễn Quốc Bình - Bộ môn Nông Lâm Kết Hợp và Lâm Nghiệp Xã Hội, khoa Lâm nghiệp. Điện thoại: 08 28 3896 3352/ 098 314 8912, Email: ngquocbinh©hcmuaf.edu.vn

Thiết kế: Quản trị mạng- ĐHNL 2007