TRẦN ĐÌNH LÝ

Trang chủ NLU | NLS | Trang nhất | Sơ đồ trang | Help | Sơ đồ trường | Email - Wifi | Xem điểm | Học tập |Website Giảng viên|

Trang chủ Thông tin cá nhân Bài viết trên các báo Tư vấn - Hướng nghiệp Gởi thư liên hệ
Thống kê
Số lần xem
Đang xem 161
Toàn hệ thống 7190
Trong vòng 1 giờ qua
Trang liên kết

 

 

 

 

Thành viên

Email:
Password

Nội dung

  TS. Trần Đình Lý

Chủ nhật, 09/12/2007
 

Nằm ở giáp ranh quận Thủ Đức và huyện Dĩ An (tỉnh Bình Dương), cách trung tâm TPHCM 15km nên hoạt động của sinh viên các trường khu vực này dường như rất im ắng. Lần đầu tiên một cuộc thi về marketing được tổ chức tại nơi này ở trường ĐH Nông lâm TPHCM đã thu hút nhiều bạn trẻ ham hiểu biết đến tham gia và cổ vũ trong vòng chung kết vào sáng 9/12/2007.

 

 

Vượt qua 60 đội chơi, nhóm We will win giành chiến thắng sau 4 phần thi gay cấn với giải thưởng trị giá 3 triệu đồng. Chàng sinh viên Lâm Chí Thiện, sinh viên năm cuối Khoa quản trị kinh doanh là người xuất sắc nhất trong cuộc thi nhận được một khóa học marketing trị giá 4 triệu đồng.

 

Thiện chỉ mới vừa học môn quản trị marketing trong học kỳ này, do thầy Trần Đình Lý dạy. Kiến thức cho cuộc thi là do Thiện tự tích lũy thêm qua sách vở và internet. Trở thành người xuất sắc nhất cuộc thi là một bất ngờ với Chí Thiện vì mục đích chính khi tham gia chỉ là "tiếp thị tên tuổi với thầy cô thôi". Sung sướng với giải thường, Chí Thiện cho biết sẽ quyết định chuyển mục tiêu từ quản trị kinh doanh sang chinh phục nghề marketing. Trước mắt sẽ tham gia thêm nhiều khóa học ngắn hạn nữa.

 

Ban giám khảo cuộc thi không chỉ là các thầy cô trong trường mà còn là các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia tổ chức sự kiện. Tạp chí Trí Tri của Hội khuyến học Việt Nam dành cho bạn trẻ khởi nghiệp cũng được trao tay cho hàng trăm sinh viên đến cổ vũ cuộc thi.

 

Những tình huống trong cuộc thi nhiều khi làm các thí sinh lúng túng như xử lý thế nào khi một sản phẩm bị phát hiện quá hạn sử dụng. Vấn đề về đạo đức trong marketing luôn được đề cao khi ban giám khảo đưa ra lời khuyên không nên chọn giải pháp dối trá trong tạo dựng thương hiệu. Quang Cảnh Huỳnh, chàng trai trẻ từng tổ chức nhiều sự kiện lớn lại xoay thí sinh bằng những câu hỏi ngắn, đòi hỏi trả lời nhanh gọn. Huỳnh cho biết đó là một trong những tố chất cần có của người làm marketing.

 

Thật bất ngờ khi ở vùng ngoại ô, vẫn có nhiều bạn trẻ không ngại khó đón xe buýt lên thành phố đi học các khóa ngắn hạn ở các trung tâm, tìm tài liệu sách vở để nghiên cứu thêm. Marketing hiện chỉ mới là một môn học trong Khoa kinh tế của trường ĐH Nông lâm TPHCM.

 

Nhận xét về cuộc thi này, bạn Nguyễn Minh Thư, sinh viên năm 3 ngành Bất động sản, ĐH Nông lâm còn "chê" các thí sinh trả lời chưa thỏa mãn cho bạn. Minh Thư cho rằng ngoài những giờ lên lớp, sinh viên nên tham gia những lớp học ngoại khóa để lên tinh thần cho mình. Nhất là người làm nghề marketing phải luôn tự đổi mới. Bản thân Thư đã học qua một số lớp kỹ năng về marketing, định vị thương hiệu. 

 

Giải thích về lí do tổ chức cuộc chơi về marketing cho sinh viên nông lâm, thạc sĩ Trần Đình Lý, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên & quan hệ doanh nghiệp ĐH Nông lâm TPHCM cho biết: cuộc thi được tổ chức hàng năm sẽ giúp mọi người thay đổi cách nhìn về sinh viên nông lâm. ĐH Nông lâm TPHCM đào tạo đa ngành đa lĩnh vực. Từ bao lâu nay vì nằm ở ngoại ô thành phố nên người ta nghĩ đến trường là liên tưởng đến những kỹ sư nông nghiệp, thủy sản; đến vật nuôi, cây trồng.

 

Trong khi đó, quận Thủ Đức và quận 9 tập trung khá đông những công ty lớn, những khu chế xuất, khu công nghiệp. Nhu cầu về nhân lực ở tất cả các ngành nghề của các doanh nghiệp là rất lớn. Ông Vương Bá Kỳ, Phó giám đốc kinh doanh công ty Vedan nhận định: "Cuộc thi này bổ ích cho sinh viên và cũng giúp cho doanh nghiệp tìm thấy nguồn nhân lực cho công ty".

 

Hiếu Hiền

Số lần xem trang : 15197
Nhập ngày : 13-01-2009
Điều chỉnh lần cuối : 14-02-2009

Ý kiến của bạn về bài viết này


In trang này

Lên đầu trang

Gởi ý kiến

 

  Tổng điều tra nhu cầu, thực trạng ký túc xá toàn quốc(16-02-2009)

  Những điều ẩn chứa bên trong chiến dịch email marketing của Obama và McCain(14-02-2009)

  Bí Quyết Truyền Thông Của Abraham Lincoln và Ứng Dụng Vào PR (14-02-2009)

  Tăng trưởng và cái giá của môi trường(14-02-2009)

  Chuyện về Tổng giám đốc IDG Venture Việt Nam(14-02-2009)

  “Tỷ giá đang là một rào cản với xuất khẩu”(14-02-2009)

  Kinh tế VN 2009: Ưu tiên và giải pháp then chốt (14-02-2009)

  Sẽ có 5 triệu lao động thất nghiệp trong năm 2009(14-02-2009)

  10 “chiêu” giao việc thành công(14-02-2009)

  Giao tiếp - phẩm chất của người kinh doanh(14-02-2009)

Trang kế tiếp ... 1 2 3 4 5 6 7 8

Website TS. Trần Đình Lý
Chức vụ: Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM
Địa chỉ: Nhà Thiên Lý- Đại học Nông Lâm TP.HCM
ĐT: 028-38966780 - Fax: 028-38960713
Email: tdinhly(a)hcmuaf.edu.vn -Website:http://http://www2.hcmuaf.edu.vn/?ur=tdinhly

Thiết kế: Quản trị mạng- ĐHNL 2007