Trang thông tin Nguyễn Quốc Bình - Khoa Lâm nghiệp - NLU Bài tập này dành cho sinh viên đăng lý tiết học 789, vào ngày thứ 4 trong học kỳ 1 của năm học 2014-2015 BÀI TẬP NHÓM, TÍNH ĐIỂM QUÁ TRÌNH. TIẾT 789, RD 302, HK I (2014-2015)
Đề bài 1:
Hiện nay việc trồng cây Bời lời đỏ (Litsea glutinosa) xen với cây nông nghiệp như Bắp, khoai mì,... trên đất lâm nghiệp, đất nông nghiệp đang được người dân trong tỉnh Gia Lai xem như một hệ thống cây trồng cho giá trị kinh tế cao khác như cây tiêu, cây cà phê.
Nhóm sẽ trình bày thực trạng của việc trồng cây Bời lời tại một địa phương trong tỉnh Gia Lai và chứng minh hệ thống cây trồng Bời Lời - cây nông nghiệp (chọn 01 loài cụ thể) có phải là cây trồng Lâm sản ngoài gỗ hay không? Cây Bời lời trong hệ thống này có giá trị nào quan trọng nhất? Tại sao?
Đề bài 2:
Hiện nay, nhu cầu của con người về việc sử dụng các loại cây thuốc từ tự nhiên. Các loài cây được dùng như một loại thực phẩm chức năng như Khổ qua rừng/Mướp đắng (Momordica charantia), Chùm bao (Passiflora foetida L), Chùm bao (Moringa oleifera) ... hay những cây được dùng như một loại thuốc như Bá bệnh (Eurycoma longifolia), cây An xoa (Helicteres hirsuta Lour),..
Nhóm sẽ chọn ra ít nhất 10 loài tương tự bao gồm các loài đã liệt kê ở trên và phân tích thực trạng mua bán và sử dụng hiện nay có những ưu - nhược điểm gì? Nhóm có giải pháp gì để việc sử dụng các loài cây này một cách hiệu quả nhất với công dụng của chúng, đồng thời người sử dụng không mất nhiều tiền để mua?
Đề bài 3:
Nhóm hãy phân tích những mặt tích cực/tiêu cực do bởi sự ảnh hưởng của chính sách đến các vấn đề có liên quan đến LSNG sau:
1.Việc quản lý Lâm sản goài gỗ ở rừng và đất rừng
2.Việc chế biến và mua bán LSNG sau chế biến
3.Việc khai thác và sử dụng LSNG
4.Vận chuyển và mua bán LSNG từ rừng và đất rừng
5.Tính hợp pháp của LSNG từ rừng và đất rừng
•Chỉ chọn một trong các vấn đề trên để thực hiện
•Mỗi nhóm sinh viên (5-7 SV) làm 01 ý trên
•Nộp bằng file ppt trước thời gian Đăng ký thời gian báo cáo ít nhất 18 giờ.
Chú ý cho việc làm bài tập theo nhóm:
- Nhóm tự xây dựng từ 6-7 SV/nhóm
- Làm bài trên Word và gởi cho giáo viên, nếu được chấp nhận sẽ trình bày trước lớp bằng Powerpoint trong thời gian tối đa 15 phút
- Tất cả các thành viên trong nhóm phải có mặt khi trình bày kết quả, nếu thành viên nào vắng chỉ được tính 1/2 số điểm.
==========================================
CÁC BÀI TẬP CỦA KHOÁ TRƯỚC (CŨ HƠN)
Bài tập 2. Từ các nghiên cứu theo đường link này http://www2.hcmuaf.edu.vn/contents.php?ids=4919&ur=ngquocbinh#, nhóm hãy chọn 01 nghiên cứu (có kèm bảng điều tra ở phần phụ lục) để:
1. Phân tích tính logic/phù hợp của mục đích, nội dung với kết quả đạt được.
2. Phân tích bảng câu hỏi điều tra xem chổ nào phù hợp/không phù hợp với nội dung của nghiên cứu.
3. Chỉnh sửa lại bảng điều tra và giải thích lý do chỉnh sửa cho phù hợp với nội dung nghiên cứu.
Trình bày bằng ppt trước lớp tối đa 15 phút.
Bài tập 1:
Dựa vào nội dung của bài học số 1 môn học Lâm sản ngoài gỗ, hãy chứng minh tại sao cây Vàng đắng (Coscinium fenestratum) là lâm sản ngoài gổ? Loài này thuộc nhóm phân loại nào? Giá trị của loài này trong khoa học và trên thực tế?
Bài 1.2.
Dựa vào nội dung của bài học số 1 môn học Lâm sản ngoài gỗ, hãy chứng minh tại sao cây Sân dây/Đảng sâm ( Codonopsis javanica (Blume) Hook.f.et là lâm sản ngoài gổ? Loài này thuộc nhóm phân loại nào? Giá trị của loài này trong khoa học và trên thực tế?
Ghi chú: đề này sau 16g ngày hôm nay và trước 00h01 phút ngày 25.9.2013
Ghi chú: Các chính sách liên quan trong bài 3 Số lần xem trang : 14855 Nhập ngày : 24-09-2013 Điều chỉnh lần cuối : 14-10-2014 Ý kiến của bạn về bài viết này
Kết quả chi tiết khoá luận và tiểu luận của sinh viên Đánh giá hoạt động giảng dạy (mẫu 5.12)(16-04-2018) Danh sách SV tên khóa luận 2018 (26-03-2018) Kết quả đánh giá môn LSNG - DH13GL HK I/2015-2016 (51 SV)(12-06-2014) Định dạng khoá luận tốt nghiệp năm 2010(09-06-2012) Các định hướng nghiên cứu dành cho sinh viên năm 2012-2013(05-12-2011) Kết qủa sinh viên thực hiện khoá luận/tiểu luận(09-11-2005)
|