TS. Hoàng Kim |
DẠY VÀ HỌC. GS. Nguyễn Lân Dũng. Trước đây tôi không đồng ý về khái niệm Chấn hưng giáo dục. Tôi quan niệm chúng ta có một nền giáo dục rất đáng tự hào với sự phát triển rất nhanh chóng về số lượng học sinh, sinh viên (năm học này có tới ¼ dân số đang cắp sách đến trường), với một đội ngũ giáo viên đông đảo và phần lớn yêu nghề, yêu trẻ, chúng ta lại có chủ trương coi Giáo dục và Khoa học là quốc sách hàng đầu, chúng ta cũng đã dành một tỷ lệ ngân sách rất cao cho giáo dục… Vậy giáo dục có sụp đổ đâu mà phải chấn hưng ?. Nhưng hôm nay tôi lại thấy ý kiến cần chấn hưng giáo dục là hết sức cấp thiết. Tôi nói ra điều này chắc rất nhiều người giận dữ và phản đối. Tôi nghĩ rằng chúng ta đang đi chưa đúng hướng về giáo dục. Tôi nghĩ rất nhiều về điều này sau hai đợt công tác gần đây tại một nước rất giàu (Vương quốc Bỉ ) và một nước rất nghèo (Nepal). Và tôi cũng rất day dứt khi thấy gần 4 vạn học sinh thi trượt tú tài và rất nhiều bài thi vào Đại học (sau khi đã loại khá nhiều học sinh kém qua kỳ thi tú tài) vẫn còn có điểm 0 hay điểm 1, điểm 2 (xem tiếp)
Số lần xem trang : 17239 Nhập ngày : 02-02-2009 Điều chỉnh lần cuối : Ý kiến của bạn về bài viết này
Việt Nam học Gạo đang xuất... “siêu” (04-05-2009) Sử dụng bảng màu so lúa để bón phân đạm (04-05-2009) Phòng trừ bệnh lem lép hạt lúa(27-04-2009) Kết quả khảo nghiệm cơ bản giống ngô lai ở phía Bắc vụ đông 2008 (17-04-2009) Kết quả khảo nghiệm cơ bán giống ngô đường và ngô nếp ở phía Bắc vụ đông 2008 (15-04-2009) Cách mạng xanh mới: Hãy đầu tư cho nông nghiệp và Công nghệ (14-04-2009) Ứng phó với biến đổi khí hậu và biển dâng ở đồng bằng sông Cửu Long và duyên hải miền Trung: Một số nhiệm vụ cần triển khai (14-04-2009) 4.000 tỷ đồng hiện đại hóa nông nghiệp ĐBSCL(06-04-2009) Đặc tính một số giống lúa chủ lực và triển vọng ở Nam Bộ (05-04-2009) Tin mới: Học để làm tại ICRISAT (31-03-2009) Trang kế tiếp ... 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46
|