TS. Hoàng Kim DAYVAHOC. Nguyễn Hào Hải viết trên CAND.COM. "Những người cấp kinh phí, tiền của cho các chương trình nghiên cứu, đào tạo khoa học mạnh mẽ nhất là các tập đoàn sản xuất, những ngành kinh tế, những ngành sản xuất, các hãng, các công ty lớn xuyên quốc gia…đầy tiềm lực tiềm năng. Các nhà tài trợ này sẽ không bao giờ bỏ tiền của của họ cho những công tác nghiên cứu, đào tạo khoa học chỉ để có những "Tiến sĩ giấy", hay cho những mục đích quảng bá vu vơ, hão huyền. Tính hiệu quả sẽ là thước đo, là chỉ tiêu hàng đầu để họ sẽ đưa ra quyết định có tài trợ hay không? Tính hiệu quả không những chi phối công tác đào tạo khoa học mà còn chi phối cả những công tác hoạt động khoa học, quản lý khoa học, rồi sẽ có nhiều sự điều chỉnh, đổi thay trong công tác này..." (xem tiếp)
Số lần xem trang : 17185 Nhập ngày : 21-08-2009 Điều chỉnh lần cuối : Ý kiến của bạn về bài viết này
Việt Nam học Câu chuyện của người tự học (19-02-2009) Giáo dục và chiến lược phát triển kinh tế(19-02-2009) Tin khoa học với những bài viết mới(18-02-2009) Trang lúa gạo có những tin mới nổi bật(11-02-2009) Trường Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam Bộ (10-02-2009) "Ba Xuân - Hai Chung": 30 năm, một mô hình(08-02-2009) Kiến nghị Cải cách, hiện đại hóa giáo dục của Viện Nghiên cứu Phát triển IDS (03-02-2009) Một cách nhìn khác về chấn hưng giáo dục (02-02-2009) Gặp gỡ đầu xuân ông Trần Hữu Dũng (30-01-2009) Nông nghiệp là giá đỡ, là động lực cho sự phát triển chung của toàn nền kinh tế (20-01-2009) Trang kế tiếp ... 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46
|