TS. Hoàng Kim |
HỌC MỖI NGÀY. Quốc hội Việt Nam bị chia rẽ bởi Dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam với nhiều ý kiến đồng tình lẫn phản đối. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã đề xuất dự án với tổng số tiền đầu tư là 55,88 tỷ USD cho đến năm 2035, khi dự án hoàn thành, bằng cách tiến hành từng đoạn, khai thác tức thì, mỗi năm vốn đầu tư 2 - 2,1 tỷ đôla. Chính phủ Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm đầu tư 31 tỷ đôla vào cơ sở hạ tầng, còn tiền đầu tư vào các phương tiện là do các doanh nghiệp. Nguồn vốn của Chính phủ chủ yếu là vốn vay ODA của Nhật. Một trong nhũng phản biện xã hội đáng lưu ý là của Nguyễn Lưu Hải Khôi từ Tokyo (Nhật Bản) tựa đề "Bởi đất nước mang hình dấu hỏi?" không đồng tình với năng lực tư duy chiến lược và cấu trúc thích hợp của tiến trình ra quyết định. Nhận thấy đây là một vấn đề lớn không chỉ cho ngành đường sắt mà còn là kinh nghiệm cho nhiều lĩnh vực khác của nền kinh tế quốc dân nên tôi đã chép bài này để đọc kỹ (xem tiếp) Số lần xem trang : 15974 Nhập ngày : 09-11-2005 Điều chỉnh lần cuối : Ý kiến của bạn về bài viết này
Văn hóa và Giáo dục Chất người Nam Bộ trong văn Nguyễn Ngọc Tư(27-10-2010) Đêm pháo hoa(14-10-2010) Một câu chuyện cảm động (06-10-2010) Đọc "hiểu đời" của Chu Dung Cơ(26-09-2010) Một giờ dạy học của Không Tử(25-09-2010) Phan Thiết có nhà tôi(29-08-2010) Chậm từng giọt chữ(15-08-2010) Đinh Đình Chiến điiều không có trong bài giảng(03-08-2010) Nhớ bạn(27-07-2010) Tạ Quang Bửu một trí tuệ quảng bác, người chân tình chăm sóc các tài năng khoa học (15-07-2010) Trang kế tiếp ... 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23
|