TS. Hoàng Kim |
HỌC MỖI NGÀY. Quốc hội Việt Nam bị chia rẽ bởi Dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam với nhiều ý kiến đồng tình lẫn phản đối. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã đề xuất dự án với tổng số tiền đầu tư là 55,88 tỷ USD cho đến năm 2035, khi dự án hoàn thành, bằng cách tiến hành từng đoạn, khai thác tức thì, mỗi năm vốn đầu tư 2 - 2,1 tỷ đôla. Chính phủ Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm đầu tư 31 tỷ đôla vào cơ sở hạ tầng, còn tiền đầu tư vào các phương tiện là do các doanh nghiệp. Nguồn vốn của Chính phủ chủ yếu là vốn vay ODA của Nhật. Một trong nhũng phản biện xã hội đáng lưu ý là của Nguyễn Lưu Hải Khôi từ Tokyo (Nhật Bản) tựa đề "Bởi đất nước mang hình dấu hỏi?" không đồng tình với năng lực tư duy chiến lược và cấu trúc thích hợp của tiến trình ra quyết định. Nhận thấy đây là một vấn đề lớn không chỉ cho ngành đường sắt mà còn là kinh nghiệm cho nhiều lĩnh vực khác của nền kinh tế quốc dân nên tôi đã chép bài này để đọc kỹ (xem tiếp) Số lần xem trang : 15977 Nhập ngày : 09-11-2005 Điều chỉnh lần cuối : Ý kiến của bạn về bài viết này
Văn hóa và Giáo dục Nhà phê bình - người bạn lớn của những nhà sáng tác(29-08-2009) Thời của công nghệ sao chép(22-08-2009) Ngành đện tử, tự động hóa, công nghệ bán dẫn Việt Nam (20-08-2009) Nhớ Sơn Nam(17-08-2009) Sống trong đời sống cần có một tấm lòng(10-08-2009) Bỏ quên nông dân, không thể công nghiệp hóa vững chắc(01-08-2009) Nỗi niềm Biển Đông(29-07-2009) Nông dân đồng bằng sông Cửu Long đang cần gì?(27-07-2009) Nước mắt đời người rơi rơi lặng lẽ(24-07-2009) Không gian còn giữ mặt người thương yêu(22-07-2009) Trang kế tiếp ... 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23
|