TS. Hoàng Kim |
HỌC MỖI NGÀY. Quốc hội Việt Nam bị chia rẽ bởi Dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam với nhiều ý kiến đồng tình lẫn phản đối. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã đề xuất dự án với tổng số tiền đầu tư là 55,88 tỷ USD cho đến năm 2035, khi dự án hoàn thành, bằng cách tiến hành từng đoạn, khai thác tức thì, mỗi năm vốn đầu tư 2 - 2,1 tỷ đôla. Chính phủ Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm đầu tư 31 tỷ đôla vào cơ sở hạ tầng, còn tiền đầu tư vào các phương tiện là do các doanh nghiệp. Nguồn vốn của Chính phủ chủ yếu là vốn vay ODA của Nhật. Một trong nhũng phản biện xã hội đáng lưu ý là của Nguyễn Lưu Hải Khôi từ Tokyo (Nhật Bản) tựa đề "Bởi đất nước mang hình dấu hỏi?" không đồng tình với năng lực tư duy chiến lược và cấu trúc thích hợp của tiến trình ra quyết định. Nhận thấy đây là một vấn đề lớn không chỉ cho ngành đường sắt mà còn là kinh nghiệm cho nhiều lĩnh vực khác của nền kinh tế quốc dân nên tôi đã chép bài này để đọc kỹ (xem tiếp) Số lần xem trang : 16097 Nhập ngày : 09-11-2005 Điều chỉnh lần cuối : Ý kiến của bạn về bài viết này
Văn hóa và Giáo dục Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Chân dung một huyền thoại(13-05-2009) Đọc lại và suy ngẫm (13-05-2009) Đọc lại thơ Trần Đăng Khoa (04-05-2009) Cần tập trung đầu tư vào giáo dục, nghiên cứu và phát triển hạ tầng công nghệ (24-04-2009) Ba giải thưởng mang tên nhà khai sáng(16-04-2009) Hiện đại hóa giáo dục để đi vào nền kinh tế tri thức(14-04-2009) Internet : Nền tảng công nghệ cho xã hội tri thức(25-03-2009) Về cụ Phan Thanh Giản: "Trao đổi với đồng nghiệp"(24-03-2009) Giáo sư "thiền"(24-03-2009) Bên tượng đài Lý Thái Tổ (05-03-2009) Trang kế tiếp ... 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23
|