TS. Hoàng Kim |
HỌC MỖI NGÀY. Một sinh viên (diemngocmai140490@gmail.com) gửi cho tôi bức thư "...Con cũng đã đọc bài viết về đất nước Nhật Bản của thầy, và con muốn gửi Bức thư cảm động của anh Hà Minh Thành đến thầy để thầy cùng đồng cảm trong những ngày mà cả thế giới đang hướng về Nhật Bản.". Tôi lặng đi khi đọc những lời trong cuộc của anh Thành; "Người chết nhiều quá, tụi tôi chỉ còn lấy dấu tay, chụp hình và trùm mền lại rồi giao người đem đi thiêu. Ngày đầu còn mặc niệm, có cảnh sát tăng phái còn khóc nhưng bây giờ thì không còn thời gian để mà mặc niệm và khóc nữa. Hôm qua còn không có chỗ để mà thiêu họ nữa đó anh. Khủng khiếp." và Nhật ký Tokio của Thái Viên Linh : "Đêm nay là những giờ phút tăm tối nhất ở các khu vực bị cô lập vì thiên tai. Nhiệt độ đêm qua tụt xuống mức đóng băng. Trời đổ tuyết buốt giá và nhiều trại tạm cư không có phương tiện sưởi ấm, thiếu hụt thực phẩm.". Bi tráng, đau thương, thảm họa dồn dập đến tột cùng! Nhưng, vượt lên lẽ sinh tử là những phẩm chất thật cao quý của Người Nhật mà anh Phạm Ngọc Hiệp đã bình luận. Xin chia sẽ lời yêu thương và sự đồng cảm thầm lặng. Xem tiếp
Số lần xem trang : 17278 Nhập ngày : 19-03-2011 Điều chỉnh lần cuối : 19-03-2011 Ý kiến của bạn về bài viết này
Việt Nam học Câu chuyện của người tự học (19-02-2009) Giáo dục và chiến lược phát triển kinh tế(19-02-2009) Tin khoa học với những bài viết mới(18-02-2009) Trang lúa gạo có những tin mới nổi bật(11-02-2009) Trường Cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam Bộ (10-02-2009) "Ba Xuân - Hai Chung": 30 năm, một mô hình(08-02-2009) Kiến nghị Cải cách, hiện đại hóa giáo dục của Viện Nghiên cứu Phát triển IDS (03-02-2009) Một cách nhìn khác về chấn hưng giáo dục (02-02-2009) Gặp gỡ đầu xuân ông Trần Hữu Dũng (30-01-2009) Nông nghiệp là giá đỡ, là động lực cho sự phát triển chung của toàn nền kinh tế (20-01-2009) Trang kế tiếp ... 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46
|