TS. Hoàng Kim |
DẠY VÀ HỌC. GS Nguyễn Lân Dũng viết bài Du lịch Nepal tại sao không? có rất nhiều thông tin bổ ích gợi mở nghiên cứu và học hỏi hệ thống giáo dục Nepal, “một nước có thể coi là kém phát triển nhưng xem ra việc đổi mới giáo dục đã tiến một bước rất xa so với Việt Nam, ít nhất là trong lý luận phát triển chương trình giáo dục phổ thông”. Bài viết cũng là trang thông tin du lịch rất thú vị hành hương về quê hương Đức Phật, đến với dãy Hymalaya Tuyết Sơn huyền thoại và đỉnh Everest (8848m) cao nhất thế giới. GS Nguyễn Lân Dũng đã là một trong tứ hùng của Quốc Hội Việt Nam khóa X, XI, XII, người đương thời hỏi gì đáp nấy và chuyên gia cao cấp của Viện Vi sinh vật và CNSH (ĐHQG HN). Học Thầy là điều đương nhiên và không cần bàn. Việc cần đọc lại và suy ngẫm là chúng ta phải đủ thông tin về người, về mình để lựa chọn và xác định nội dung và bước đi thích hợp điều kiện cụ thể của Việt Nam. Phản biện GS Nguyễn Lân Dũng của GS. Nguyễn Khắc Phi và bài viết Tổng quan về giáo dục Nepal của anh Đổ Ngọc Thống được tập hợp tại đây để rộng đường dư luận.
Số lần xem trang : 16125 Nhập ngày : 09-12-2011 Điều chỉnh lần cuối : Ý kiến của bạn về bài viết này
Văn hóa và Giáo dục Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Chân dung một huyền thoại(13-05-2009) Đọc lại và suy ngẫm (13-05-2009) Đọc lại thơ Trần Đăng Khoa (04-05-2009) Cần tập trung đầu tư vào giáo dục, nghiên cứu và phát triển hạ tầng công nghệ (24-04-2009) Ba giải thưởng mang tên nhà khai sáng(16-04-2009) Hiện đại hóa giáo dục để đi vào nền kinh tế tri thức(14-04-2009) Internet : Nền tảng công nghệ cho xã hội tri thức(25-03-2009) Về cụ Phan Thanh Giản: "Trao đổi với đồng nghiệp"(24-03-2009) Giáo sư "thiền"(24-03-2009) Bên tượng đài Lý Thái Tổ (05-03-2009) Trang kế tiếp ... 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23
|