Đề cương - Bài giảng Sinh thái học NN(20-09-2023) Lớp STHNN thứ 4 tiết 4 HD202
Chương Mở đầu
Chương 1: Sinh thái học
Chương 2: Quần thể
Chương 3: Quần xã sinh vật
Chương 4: Hệ sinh thái Xem tiếp >> STNN Ca 2, thứ 4(30-09-2021) 1. Slide Bai giang
- Agroecology, Agroecosystems Reality Cheques
- Tong quan chung sinh thai toan cau
- Chuong 1, Chuong 2, Chuong 3, Chuong 4, Chuong 5
2. Sach - Giao trinh
- Environmental Popullation Animation (YouTube)
- Agroecology - The Ecology Sustainable Food Systems
- CCOF (California Certified Oganic Farmer)
- Giao trinh STNN 1
- Giao trinh STNN 2
- Giao trinh STNN 3
3. Chuyên đề tham khảo
- Chuyên đề 1
- Chuyên đề 2
- Chuyên đề 3
Xem tiếp >> Câu há»i tham khảo(03-05-2017) Câu hỏi PPNCKH cho lớp DH15QLB và lớp DH15QD tham khảo:
Xem tiếp >> Tiểu luáºn môn PhÆ°Æ¡ng pháp tiếp cáºn nghiên cứu(28-02-2011) Đề cương viết tiểu luận môn hoc cho lớp Nông học K2010- Phân hiệu Gia Lai Xem tiếp >> Bà i giảng môn Hệ thống canh tác (Farming systems)(05-09-2010) Mời các bạn SV DH Lop LA tham khảo
Chương 3
Cách nhìn - Quan diem
Lưu ý khi phỏng vấn
Bài tham khảo 1, Bài tham khảo 2, Bài tham khảo 3, Bài tham khảo 4
Xem tiếp >> Thế nà o là má»™t bà i báo khoa há»c(03-03-2010) K15 đọc thêm "Thế nào là một bài báo khoa học" Xem tiếp >> Äá» cÆ°Æ¡ng môn phÆ°Æ¡ng pháp luáºn NCKH (Methodology of Scientific Research)-Văn Lang(03-03-2010) Đề cương môn học lớp KT15 (1-6) Xem tiếp >> Phân tÃch SWOT trong hệ thống canh tác(17-12-2009) Kết quả thảo luận nhóm phân tích SWOT về các chủ đề, mời bạn đọc lại.
1. Nhóm lúa
2. Nhóm khuyến nông
3. Nhóm tín dụng
4. Nhóm bò sữa
5. Nhóm rau
6. Nhóm cà phê
Xem tiếp >> Case study 3: Giống ngô má»›i là giống ngô già nh cho nhà già u(16-12-2009) Tình huống nghiên cứu cho nội dung Phương pháp tiếp cận trong nghiên cứu hệ thống canh tác. Các bạn sinh viên DH07 tham khảo. Xem tiếp >> Bà i giảng môn Bảo quản nông sản phẩm(15-12-2009) Bài giảng môn bảo quản nông sản phẩm
Download file PDF Xem tiếp >> Bà i táºp môn Hệ thống canh tác cho Lá»›p DH07NH A và B(22-10-2009) Các bạn load file và thảo luận nhóm
1. Download Bài tập thiết kế bản phỏng vấn
2. Download Bài tập phân tích SWOT Xem tiếp >> Case study 3: Giống ngô má»›i là giống ngô già nh cho nhà giầu(11-10-2009) Tình huống nghiên cứu này là một bài học về cách tiếp cận từ trên (Top down), sự thất bại của chương trình lai tạo giống mới nằm ở đâu? Xem tiếp >> Case study 2: Câu chuyện nÆ°á»›c sạch ở xã YM *(11-10-2009) Một tình huống giả định của một dự án thất bại, vì sao thất bài các bạn hãy cùng suy ngẫm. Xem tiếp >> Case study 1: Câu chuyện buôn Um của đồng bà o Êđê(28-09-2009) Trường hợp nghiên cứu (Case study) là một công cụ hữu hiệu của phương pháp học tập tích cực. Thảo luận trường hợp nghiên cứu điểm của môn học Hệ thống canh tác (Farming systems) giúp chúng ta hiểu rõ tình huống, mong đợi và nguồn lực cụ thể của nông hộ, từ đó tìm ra căn cơ của "vấn đề" để cùng người dân xây dựng hệ thống canh tác và tìm ra giải pháp kỹ thuật bền vững.
Các case study này là tình huống giả định hoặc hư cấu, tác giả viết cho học phần Phương pháp tiếp cận trong nghiên cứu và phát triển hệ thống canh tác. Các bạn SV07NHA và SV07NHB tham khảo trước, phân nhóm và chúng ta cùng thảo luận.
Nôi dung case study 1: Câu chuyện buôn Um của đồng bào Êđê Xem tiếp >> Äá» cÆ°Æ¡ng môn há»c Hệ thống canh tác (Farming systems)(11-12-2008) Bạn là người đọc quan tâm, sinh viên ngành Nông học hay Khuyến nông & PTNT? Mời bạn tham khảo đề cương môn học Hệ thống canh tác (Farming systems) dưới đây. Xem tiếp >>
|